Microsoft Power BI

การอบรม Microsoft Power BI Desktop ณ กฟผ.-โรงไฟฟ้าบางปะกง

การบรรยายขั้นตอนการจัดทำรายงานด้วย Microsoft Power BI Desktop
ณ กฟผ. โรงไฟฟ้าบางปะกง โดยทีมงาน AskMe
ระหว่างวันที่ 13-17 มีนาคม 2560

“มีคนไฟฟ้าให้ความสนใจ และเข้าร่วมแน่นขนัด”

Power BI คืออะไร?

ส่วนประกอบต่างๆ ของ Power BI

Power BI ประกอบด้วยองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำงานร่วมกัน โดยเริ่มจากพื้นฐานสามประการต่อไปนี้:

  • แอปพลิเคชัน Desktop Windows ชื่อ Power BI Desktop
  • บริการ SaaS ออนไลน์  ที่เรียกว่าบริการ Power BI
  • แอปมือถือ Power BI สำหรับอุปกรณ์ iOS และ Android Phone

ภาพหน้าจอของไดอะแกรมของ Power BI Desktop บริการ และมือถือที่แสดงการผสานรวม

องค์ประกอบทั้งสามนี้—Power BI Desktop บริการ และแอปมือถือ—ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณสร้าง แชร์ และใช้ข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจในลักษณะที่ให้บริการคุณและบทบาทของคุณอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกเหนือจากสามสิ่งนี้ Power BI ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ อีกสององค์ประกอบ:

  • ตัวสร้างรายงาน Power BI สำหรับการสร้างรายงานที่มีการแบ่งหน้าเพื่อแชร์ในบริการของ Power BI
  • เซิร์ฟเวอร์รายงาน Power BI ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์รายงานภายในองค์กรที่คุณสามารถเผยแพร่รายงาน Power BI ของคุณได้ หลังจากสร้างรายงานใน Power BI Desktop

Power BI เหมาะจะใช้อย่างไร

วิธีที่คุณใช้ Power BI อาจขึ้นอยู่กับบทบาทของคุณในโครงการหรือในทีม ในบทบาทอื่นๆ คนอื่นๆ อาจใช้ Power BI แตกต่างออกไป

ตัวอย่างเช่น คุณอาจใช้บริการของ Power BI เพื่อดูรายงานและแดชบอร์ดเป็นหลัก เพื่อนร่วมงานที่สร้างรายงานทางธุรกิจและประมวลผลตัวเลขของคุณอาจใช้ Power BI Desktop หรือ Power BI Report Builder อย่างกว้างขวาง เพื่อสร้างรายงาน จากนั้นเผยแพร่รายงานเหล่านั้นไปยังบริการของ Power BI ที่คุณดู เพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่งในฝ่ายขายอาจใช้แอปโทรศัพท์ Power BI เป็นหลัก เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าของโควตาการขาย และเจาะลึกรายละเอียดโอกาสในการขายใหม่

หากคุณเป็นนักพัฒนา คุณอาจใช้ Power BI API เพื่อพุชข้อมูลลงในชุดข้อมูล หรือเพื่อฝังแดชบอร์ดและรายงานลงในแอปพลิเคชันที่คุณกำหนดเอง มีความคิดสำหรับภาพใหม่หรือไม่? สร้างเองและแบ่งปันกับผู้อื่น

คุณอาจใช้แต่ละองค์ประกอบของ Power BI ในเวลาที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณพยายามทำให้สำเร็จหรือบทบาทของคุณสำหรับโครงการที่กำหนด

วิธีที่คุณใช้ Power BI ขึ้นอยู่กับคุณลักษณะหรือบริการของ Power BI ที่เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้ Power BI Desktop เพื่อสร้างรายงานสำหรับทีมของคุณเองเกี่ยวกับสถิติการมีส่วนร่วมของลูกค้า และคุณสามารถดูสินค้าคงคลังและความคืบหน้าในการผลิตในแดชบอร์ดแบบเรียลไทม์ในบริการของ Power BI คุณสามารถสร้างรายงานที่มีการแบ่งหน้าของใบแจ้งหนี้ที่ส่งได้ ตามชุดข้อมูล Power BI แต่ละส่วนของ Power BI พร้อมให้บริการแก่คุณ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงมีความยืดหยุ่นและน่าสนใจ

เกี่ยวกับ AskMe

AskMe เป็นบริษัทที่ให้บริการและเชี่ยวชาญทางด้าน Microsoft Power BI ในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ประเทศไทย เรามีประสบการณ์และความรู้ในการติดตั้งและให้บริการสำหรับ Power BI Solution เราสามารถช่วยให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ในการดำเนินการติดตั้งระบบบริการจัดการ Dashboard & Report ซึ่งจะช่วยให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ทางด้าน Business Intelligence ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดต่อเราได้ที่

กรุงเทพฯโทร 02-245-1335-7

เชียงใหม่โทร 053-858-186

Email:sales@askme.co.th

Line : @askme.co.th